Khối lớp mầm – Kế hoạch tuần 02 – Tháng 05/2018
Tuần lễ từ 07/05/2018 đến 11/05/2018
LỚP MẦM 1
CHỦ ĐỀ: BIỂN BÁO
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai (07/05) | Thứ ba (08/05) | Thứ tư (09/05) | Thứ năm (10/05) | Thứ sáu (11/05) |
Đón trẻ | – Trò chuyện với trẻ về 2 ngày nghĩ cuối tuần. – Thể dục sáng – điểm danh. | – Đàm thoại với trẻ vể những bải biển mà trẻ biết. – Thể dục sáng – điểm danh. DCBP nhảy lò cò. | – Xem hình ảnh về một số hành vi gây ảnh hưởng môi trường biển. – Băng, đĩa, sách – Thể dục sáng – điểm danh. DCBP nhảy lò cò. | -Trò chuyện về một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường biển. – Thể dục sáng – điểm danh. DCBP nhảy lò cò. | – Đàm thoại với trẻ về những lợi ích từ biển mà trẻ biết. – Thể dục sáng – điểm danh. |
Giờ học | Đề tài: KPKH: Trò chuyện với bé về Bác Hồ kính yêu.
| Đề tài: Thể dục: Bật liên tục qua vòng.
| Đề tài: Văn học: Giọt nước tí xíu.
| Đề tài: Âm nhạc: Bé yêu biển lắm.
| Đề tài: Tạo hình: Vẽ theo đề tài biển.
|
Sinh hoạt chiều | – Cho trẻ chơi tự do. – VSRM: “Thức ăn tốt cho răng và nướu”. | GDLG: Rèn cho trẻ thói quen cảm ơn khi được giúp đỡ. Cùng cô làm tranh chủ đề. | Ôn lại bài hát các bài hát bài thơ trong chủ đề. GDDD: “Giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, các món ăn từ cá, tôm”.
| – Kể chuyện theo tranh sách “Bé bảo vệ môi trường”. | – Hát múa, đọc thơ về biển. Đóng chủ đề “Biển” |
LỚP MẦM 2
CHỦ ĐỀ: THỜI TIẾT
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 07/05 | Thứ ba 08/05 | Thứ tư 09/05 | Thứ năm 10/05 | Thứ sáu 11/05 |
ĐÓN TRẺ | Trò chuyện với trẻ về buổi sáng đầu tuần. | Trò chuyện với trẻ về thời tiết. | Trò chuyện nhắc trẻ thực hiện các biểu bản. | Cô cùng trẻ xem về thời tiết. | Trẻ chơi cùng cô. |
HOẠT ĐỘNG HỌC | Kpkh : Thời tiết . | Tạo hình : Vẽ cầu vòng . | Thể dục: Bật qua vật cản. | Toán : Ôn lại các hình. | Truyện : Chúng ta có bốn mùa.
|
SINH HOẠT CHIỀU | – Cho trẻ nghe nhạc: “Trời nắng trời mưa” | – Rèn cho trẻ các thao tác. | Cùng đọc thơ: Hạt mưa. | – Rèn thao tác rửa tay cho trẻ.
| Đóng chủ đề. |
LỚP MẦM 3
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH BÉ YÊU
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai (07/05) | Thứ ba (08/05) | Thứ tư (09/05) | Thứ năm (10/05) | Thứ sáu (11/05) |
Đón trẻ | Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình.
| Trò chuyện về tên họ của bé được đặt theo họ của ai.
| Những dịp nào họ hàng thường tập trung đông đủ.
| Những dịp nào họ hàng thường tập trung đông đủ.
| Trò chuyện với trẻ về công việc hằng ngày của các thành viên trong gia đình.
|
Giờ học |
KPKH: Gia đình nhỏ của bé. |
ÂM NHẠC: Cháu yêu bà. |
VĂN HỌC: Thỏ con không vâng lời. |
THỂ DỤC: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. |
LQV TOÁN: Ôn số lượng 1 – Nhận biết số lượng 2. |
Sinh hoạt chiều |
Ôn các bài thơ theo chủ đề. |
Cho trẻ chơi trò chơi “ Cáo và Thỏ ”. |
Ôn lại truyện : “Thỏ con không vâng lời”. |
Hát lại bài hát : “ Cháu yêu bà ”. |
Đóng chủ đề: Gia đình bé yêu . |
LỚP MẦM 4
CHỦ ĐỀ: BÉ YÊU BIỂN
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 07/05 | Thứ ba 08/05 | Thứ tư 09/05 | Thứ năm 10/05 | Thứ sáu 11/05 |
ĐÓN TRẺ | Trò chuyện với trẻ về buổi sáng đầu tuần. | Trò chuyện với trẻ về những ngày nghỉ. | Trò chuyện tập cho trẻ thực hiện bảng biểu. | Cô cùng trẻ xem tranh và trò chuyện về chủ đề. | Trẻ hoàn thành tranh chủ đề. |
HOẠT ĐỘNG HỌC | Kpkh: Tìm hiểu về biển. | Tạo Hình: Dán biển. | Thể Dục: Nhảy qua dây (ôn). | Âm nhạc Bé yêu biển lắm. |
Toán: Ôn luyệnTo hơn – Nhỏ hơn.
|
SINH HOẠT CHIỀU | – Đọc bài th “Biển” Dạy trẻ biết bỏ rác vào thùng. | – Rèn cho trẻ thao tác lau mặt. -Rèn cho trẻ biết cảm ơn. | -Trẻ làm quen bài hát “Bé yêu biển lắm” | – Rèn cho trẻ thực hiện biểu bảng. Kể cho trẻ nghe câu chuyệnVSRM.
|
Đóng chủ đề. |
LỚP MẦM 5
CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 07/05 | Thứ ba 08/05 | Thứ tư 09/05 | Thứ năm 10/05 | Thứ sáu 11/05 |
ĐÓN TRẺ | -Cho trẻ xem tranh ảnh về một số danh lam thắng cảnh. | -Trò chuyện với trẻ các địa điểm du lịch mà trẻ từng đi. | -Cho trẻ ôn lại các bài hát cũ. | -Cho trẻ xem một số món ăn đặc trưng của ba miền. | -Trẻ cùng cô chuẩn bị dụng cụ để học. |
HOẠT ĐỘNG HỌC | MTXQ: VIỆT NAM THÂN YÊU CỦA BÉ. | KỂ CHUYỆN: SỰ TÍCH HỒ GƯƠM. | ÂM NHẠC: NGHE HÁT “YÊU HÀ NỘI”. | KHÁM PHÁ: MÓN ĂN BA MIỀN. | TẠO HÌNH: TRANG PHỤC BA MIỀN. |
SINH HOẠT CHIỀU | – Cho trẻ học tạo hình. | – Trẻ chơi tự do. | -Cho trẻ làm bài tập MTXQ. | -Ôn lại số lượng đếm và nhận biết hình học. | -Đóng chủ đề. |