Khối lớp chồi – Kế hoạch tuần 04 – Tháng 02/2017
LỚP CHỒI 1
Chủ đề : CUA CÁ THI TÀI
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 20/02 | Thứ ba 21/02 | Thứ tư 22/02 | Thứ năm 23/02 | Thứ sáu 24/02 |
ĐÓN TRẺ | Trò chuyện về hai ngày nghỉ cuối tuần.
| Trò chuyện với trẻ về một số động vật sống dưới nước.
| Xem hình ảnh về một số động vật sống dưới nước.
| Bé cùng cô chuẩn bị tiết học.
| Nghe nhạc thiếu nhi.
|
HOẠT ĐỘNG HỌC | Âm nhạc: Vận động theo nhạc bài : Cá vàng bơi.
| MTXQ: Một số con vật sống dưới nước.
| Toán: So sánh, phát hiện, tạo ra qui tắc sắp xếp.
| Thể dục: Tung và đập bắt bóng bằng 2 tay.
| Tạo hình: Vẽ con cá.
|
SINH HOẠT CHIỀU | Hát một số bài theo chủ để. | Làm bài tập Chơi tự do | Thức ăn nào tốt cho răng. | Ôn các chữ số đã học. | Đóng chủ đề: Cua cá thi tài.
|
LỚP CHỒI 2
Chủ đề : ĐỘNG VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 20/2 | Thứ ba 21/2 | Thứ tư 22/2 | Thứ năm 23/2 | Thứ sáu 24/2 |
ĐÓN TRẺ | Cho trẻ xem tranh ảnh về các loại động vật nuôi trong gia đình. | Trò chuyện về thức ăn cho các loại động vật nuôi trong gia đình. | Ôn lại cách rửa tay. | Cho trẻ chơi đồ chơi lắp ráp. | Cô và trẻ cùng chuẩn bị để đóng chủ đề. |
HOẠT ĐỘNG HỌC | Âm nhạc : Vận động bài “Đàn gà trong sân”. | Tìm hiểu khám phá: Các loại động vật nuôi trong nhà. | Tạo hình : Vẽ con gà. | Thể dục: Bật về phía trước,ném trúng đích nằm ngang. | Toán: Tạo nhóm có số lượng 5. |
SINH HOẠT CHIỀU | Hoàn thành bài tập trong sách luyện mắt và tay. | Ôn lại cách đánh răng đúng cách.
| Chơi đồ chơi góc gia đình. | Hoàn thành bài tập trong sách tạo hình vui. | Đóng chủ đề |
LỚP CHỒI 3
Chủ đề : CON GÀ, CON VỊT
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 20/2 | Thứ ba 21/2 | Thứ tư 22/2 | Thứ năm 23/2 | Thứ sáu 24/2 |
ĐÓN TRẺ | Trò chuyện về ngày nghỉ cuối tuần | Trò chuyện công việc của con gà, con vịt | Xem tranh chủ đề | Cho trẻ đọc thơ về chủ đề. | Trẻ chơi đồ chơi lắp ráp |
GIỜ HỌC | MTXQ: Bé khám phá gia đình nhà gà. | Toán: Xếp theo qui luật xen kẽ 3 đối tượng.
| Âm nhac: Dạy hát: chim chích bông. | Tạo hình: Dán theo ý thích. | Thể chất: Tung bóng cho người đối diện khoảng cách 1m. |
SINH HOẠT CHIỀU | Làm bài tập bé luyện tay và mắt. | Làm bài tập trong sách tạo hình vui. | GDVSRM: Làm thế nào cho răng sạch.
| Bé tập xếp đồ gọn gàng. | Đóng chủ đề “Một số loại quả”. |
LỚP CHỒI 4
Chủ đề : TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI RAU
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 20/2 | Thứ ba 21/2 | Thứ tư 22/2 | Thứ năm 23/2 | Thứ sáu 24/2 |
ĐÓN TRẺ | Trò chuyện với trẻ về các loại rau. Cho trẻ dư cân béo phì chạy bộ vòng sân trường. | Trò chuyện về lợi ích của rau đối với đời sống con người. Cho trẻ dư cân béo phì nhảy lò cò. | Cho trẻ xem tranh các loại rau. Cho trẻ dư cân béo phì leo thang. | Trò chuyện với trẻ về cách chăm sóc rau trong vườn. Cho trẻ dư cân béo phì đạp xe đạp. | Trò chuyện về cách ăn uống đủ chất bảo vệ sức khỏe. Cho tr ẻ dư cân béo phì bật tách chụm. |
HOẠT ĐỘNG HỌC | Kể chuyện : Củ cải trắng | Tìm hiểu 1 số loại rau
| Tạo hình : Nặn củ cà rốt . |
Toán : Bé chơi với hình học. | Thể dục : Bật liên tục qua 5-6 vòng.
|
SINH HOẠT CHIỀU | Ôn lại truyện “Củ cải trắng” – Chơi tự do |
Làm bài tập.
| Làm quen bài thơ :”Rau ngót rau đay”. | Làm bài tập Chơi tự do | Cho trẻ hát bài ” Bầu bí”. Văn nghệ cuối tuần. |
LỚP CHỒI 5
Chủ đề : CÁ VÀ BÉ
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 20/02 | Thứ ba 21/02 | Thứ tư 22/02 | Thứ năm 23/02 | Thứ sáu 24/02 |
ĐÓN TRẺ | Trò chuyện với trẻ về những hiểu biết của trẻ vể các loài vậy sống dưới nước
| Cho trẻ xem một vài loài vật sống ở dưới nước.
| Hỏi thăm về tình hình ăn uống và sức khỏe của trẻ. | Cho trẻ xem tranh về các động vật sống dưới nước và cùng đàm thoại với trẻ
| Đàm thoại với trẻ về thức ăn của một số động vật sống dưới nước |
HOẠT ĐỘNG HỌC | Tìm hiểu khám phá: Con cá. | Âm nhạc: Cá vàng bơi. | Chuyện: Gà trống và vịt bầu. | Tạo hình : Vẽ đàn cá bơi.
|
Thể dục : Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế. |
SINH HOẠT CHIỀU | – Nhận biết đặc điểm lợi ích của một số con vật sống dưới nước | – Làm tranh về các loài cá, động vật sống dưới nước | – GDDD: – Giáo dục trẻ ăn uống đúng cách, sạch sẽ, vệ sinh. | – Làm bài tập thực hành. – Chơi tự do. | – Đóng chủ đề: “ Cá vàng bơi ” – Mở chủ đề: “ An toàn giao thông ” |