Khối lớp lá – Kế hoạch tuần 03 – Tháng 04/2019
KẾ HOẠCH TUẦN 3 THÁNG 4 LỚP LÁ
Thời gian: từ ngày 15/4 đến ngày 19/4/2018
LÁ 1
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai
| Thứ ba
| Thứ tư
| Thứ năm
| Thứ sáu
|
ĐÓN TRẺ | Trò chuyện về ngày cuối tuần của bé. | Trò chuyện về kỹ năng sử dụng màu nước | TC một số KNS đã học. | Chơi tự do ở góc sách | Chơi theo ý thích. |
HĐ HỌC | MTXQ -Trò chuyện tìm hiểu về các hiện tượng tự nhiên | Thể dục Nhảy cao | Tạo hình Cắt dán cầu vồng | Âm nhạc Dạy vận động: Nắng sớm | LQCC Làm quen chữ g, h, k |
SH CHIỀU | Làm quen bài thơ: “cầu vồng” – Chơi tự do | – Chơi đồ chơi ở góc học tập | Kỹ năng sống: “Cách cư xử tốt” | – Chơi góc đọc sách – Chơi tự do | -Đóng chủ đề “ bốn mùa trong năm ” -Chơi tự do |
LÁ 2
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai (15/4) | Thứ ba (16/4) | Thứ tư (17/4) | Thứ năm (18/4) | Thứ sáu (19/4) |
Đón trẻ | Trò chuyện đầu tuần | Tìm hiểu vòng tuần hoàn nước | Xem một số hình ảnh về nguồn nước bị ô nhiễm | Nhắc trẻ tiết kiệm nước | Trò chuyện cuối tuần |
Giờ học | KP: sự cần thiết của nước | VH: truyện con rồng cháu tiên | ÂN: cho tôi đi làm mưa với” | TD: nhảy từ trên cao xuống( 40-50) | TH: vẽ trời mưa |
Sinh hoạt chiều | GDDD: Không cười đùa, nói chuyện trong khi ăn. | Ôn phương pháp chải răng | Đọc thơ: mưa rơi | Chơi góc chiều | Đóng chủ đề: |
LÁ 3
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 15/4 | Thứ ba 16/4 | Thứ tư 17/4 | Thứ năm 18/9 | Thứ sáu 19/9 |
ĐÓN TRẺ | Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày đầu tuần | Thể dục sáng | Cô và trẻ cùng tham quan quanh các góc chơi | Trò chuyện cùng trẻ Thể dục sáng | Cô và trẻ cùng dọn dẹp lớp và sắp xếp gọn gàng các góc chơi |
HOẠT ĐỘNG HỌC | Tìm hiểu khám phá: danh lam thắng cảnh | Tạo hình:vẽ chùa một cột | LQCC: v,r | Âm nhạc: dạy hát cháu vẫn nhớ trường mầm non | LQ toán: tách gộp trong phạm vi 10 |
SINH HOẠT CHIỀU | – Rèn kỹ năng hát to – nhỏ – Chơi góc | – Rèn kỹ năng gấp giấy – Rèn trẻ kỹ năng cài cút áo | – Hoàn thành bài tập LQCC – Rèn kỹ năng đánh răng đúng cách | – Rèn kỹ năng xé dán -Rèn kỹ năng gấp quần áo,rủa tay | Đóng chủ đề: “danh lam thắng cảnh” |
LÁ 4
HOẠT ĐỘNG | Thứ hai 15/4 | Thứ ba 16/4 | Thứ tư 17/4 | Thứ năm 18/4 | Thứ sáu 19/4 |
ĐÓN TRẺ | Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày đầu tuần | Cô và trẻ cùng trò chuyện về nước, cây xanh, thời tiết quanh trường | Cô và trẻ cùng sưu tầm tranh ảnh về nước sạch – vệ sinh môi trường | Cho trẻ nghe bài thơ: “ Giếng đẹp xóm em”
| Cô và trẻ cùng dọn dẹp lớp và sắp xếp gọn gàng các góc chơi |
HOẠT ĐỘNG HỌC | Tìm hiểu khám phá: Nước sạch – vệ sinh môi trường | Âm nhạc: Vân động theo nhạc: “ Cho tôi đi làm mưa với” | Tạo hình: Vẽ theo ý thích | Thể dục: Ném xa bằng hai tay | Làm quen chữ viết: sao chép tên bé |
SINH HOẠT CHIỀU | – Rèn kỹ năng hát to – nhỏ – rèn kỹ năng xé giấy – Chơi tự do | – Rèn trẻ kỹ năng cài cút áo – rèn kỹ năng xé dán | – Hoàn thành bài vẽ – Rèn kỹ năng đánh răng đúng cách | – Rèn kỹ năng xé dán – Cho trẻ đọc bài thơ: “Giếng đẹp xóm em” | Đóng chủ đề: “ Nước sạch – vệ sinh môi trường” |
LÁ 5
Nội dung | Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu |
Đón trẻ | Cho trẻ xem một số hình ảnh về nguồn nước HĐ DC- BP : bật tách khép chân | Trò chuyện về nước bắt nguồn từ đâu | Trò chuyện cùng trẻ về lợi ích của nước đối với đời sống con người. HĐ DC- BP : bật tách khép chân | Cùng cô chuẩn bị giờ học | Trẻ chơi tự do HĐ DC- BP : bật tách khép chân |
HĐ học | MTXQ: Nước có ở đâu | VĂN HỌC: Chú bé giọt nước | TẠO HÌNH: Xé đường cong theo hình cho sẵn “ Xé con gà” | VÂN ĐỘNG THEO NHẠC BÀI : “Cho tôi đi làm mưa với” | THỂ DỤC: Trường kết hợp trèo qua ghế dài 1,5 x 30cm |
SH chiều | GDLG: “Thể hiện tình cảm với thầy cô và bạn bè. – Yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh.” Làm bài tập quan sát và tìm hiểu | Cho trẻ làm bài tập trong sách:”Làm quen với toán” Tập kỹ năng ứng xử khi gặp người lạ | Rèn kỹ năng xé theo hình cho sẵn Hướng dẫn trẻ cách vệ sinh bàn chải đánh răng | GDDD- SK: “Trẻ biết nước và nhu cầu của nước đối với cơ thể – Sử dụng nước hợp lý, biết bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước. “ Rèn kỹ năng nặn : Năn miếng dưa hấu | Làm bài tập tạo hình vui Đóng chủ đề Chơi láp ráp |