Khối lớp chồi – Kế hoạch tuần 01 – Tháng 04/2021
Thứ Hoạt động | Thứ hai 05.04.2021 | Thứ ba 06.04.2021 | Thứ tư 07.04.2021 | Thứ năm 08.04.2021 | Thứ sáu 09.04.2021 | |
Đón trẻ | -Trò chuyện về ngày nghỉ của bé. -Trò chuyện về phương tiên giao thông mà bé biết -Trò chuyện hôm nay bé đến lớp bằng xe gì ? -Trò chuyện với bé về môi trường trang trí trong lớp | |||||
Thể dục sáng | – Cho trẻ tập thể dục sáng tập động tác : + Hô hấp: gà gáy + Tay: đưa về trước, dang ngang + Chân: nhón gót, khụy chân đưa 2 tay ra trước + Bụng: 2 tay lên cao khom lưng 2 tay chạm mũi bàn chân + Bật: bật cao tại chỗ | |||||
Giờ học | Mở chủ đề. Bò cao – Bật ô |
Vẽ ô tô |
Xe lu và xe ca |
Đường em đi |
Một số PTGT đường bộ
| |
Hoạt động ngoài trời | + Quan sát thiên nhiên: Cây xanh + Quan sát xã hội: Quan sát các loại xe trên đường + Trò chơi vận động: Làm theo tín hiệu + Chơi tự do | |||||
Giờ chơi | -Trò chơi giả bộ: Trẻ biết thể hiện được một số vai chơi, như cô bán hàng, mẹ con, chú công an, tài xế…biết liên kết góc chơi, biết sử dụng đồ chơi hợp lí – Trò chơi xây dựng: Biết sử dụng kỹ năng gắn kết tạo thành nhiều mô hình, biết đặt tên theo ý thích, biết sáng tạo thêm những công trình phụ khác phù hợp, biết liên kết khi chơi… – Trò chơi có luật: Trẻ biết tự lấy đồ chơi ra chơi và tự cất đồ chơi, không tranh dành đồ chơi với bạn khi chơi, thực hiện đúng yêu cầu | |||||
Vệ sinh- Ăn trưa- Ngủ trưa | -Dạy trẻ không ngịch phá nước khi đánh răng | -Dạy trẻ đi vệ sinh xong biết xả nước cho sạch | -Dạy trẻ không ngịch phá nước khi đánh răng | -Dạy trẻ đi vệ sinh xong biết xả nước cho sạch. | -Dạy trẻ đi vệ sinh trước khi đi ngủ. | |
Sinh hoạt chiều | – Bé xem tranh sưu tầm – Chơi tự do | – Chơi góc theo ý thích – Trẻ trang trí tranh chủ điểm cùng cô | – Cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề – Trẻ chơi góc theo ý thích | -Trẻ chơi tự do – GD kĩ năng sống: Dạy trẻ phân biệt hành động đúng sai | – Đóng chủ đề – Chơi tự do | |
Trả trẻ | – Cô cho trẻ chơi đồ chơi. -Trả trẻ tận tay phụ huynh | – Nhắc các bé thu dọn chơi khi ra về. – Trả trẻ tận tay phụ huynh. | – Nhắc các bé chào ba mẹ và cô khi ra về | – Nhắc các bé thu dọn chơi khi ra về. – Trả trẻ tận tay phụ huynh. | – Nhắc các bé chào ba mẹ và cô khi ra về | |
Nhận xét | – Trẻ tham gia hoạt động tích cực, hứng thú – Có kĩ năng vận động cơ bản | -Trẻ tạo ra sản phẩm sinh động -Biết yêu quí sản phẩm mình làm ra | -Trẻ thích nghe kể chuyện -Đạt được mục đích yêu cầu cô đưa ra | -Tham gia hát múa tích cực -Thích hoạt động với nhạc cụ | -Trẻ có kinh nghiệm, biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra | |
Hướng phát triển | -Động viên trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vận động nhiều hơn nữa | -Chuẩn bị nguyên vật liệu đa dạng, phong phú hơn cho trẻ sáng tạo | -Chú ý cho trẻ trả lời cá nhân nhiều hơn nữa | -Khuyến khích trẻ biểu diễn cá nhân nhiều hơn | -Mở rộng thêm tình huống cho trẻ giải quyết |